PR Là Gì Trên Facebook? Lợi Ích Của Việc PR Trên Facebook

Lượt xem:

Đọc bài viết

PR hiện nay có nhiệm vụ khá quan trọng trong Marketing. Một phương thức để PR hữu ích hiện nay đó là PR trên facebook. Trong bài viết này, hãy cùng xem PR là gì trên facebook nhé! Chúng tôi cũng sẽ thông tin đến bạn các lợi ích của việc PR trên facebook để các bạn tham khảo thêm. 

PR là gì trên facebook

PR là một phương thức quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến khách hàng nhanh nhất. Trong các phương thức PR, facebook là phương thức tiếp cận được người dùng nhanh nhất. Bởi vì hiện nay, facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng tham gia và quan tâm nhất.

PR trên facebook có nhiều phương pháp thực hiện. Một số phương pháp thường được áp dụng chẳng hạn như tổ chứ events, chạy ads hay sử dụng các KOLs… Hiện nay, PR trên facebook có vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng lớn. Không riêng gì kinh doanh sản phẩm, cung cấp dịch vụ mà mỗi đơn vị trong bất cứ ngành nghề gì cũng nên cần phải xây dựng thương hiệu trên facebook. Đó chính là PR.

Các ích lợi của việc PR trên facebook

Hiện nay có hơn 7 trăm triệu tài khoản facebook. Mỗi ngày trung bình mỗi người dùng khoảng 30′ để lướt facebook. Vì thế cho nên lợi ích khi PR thành công trên facebook là rất lớn. Các bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu những lợi ích của PR trên mạng xã hội nhiều sử dụng nhất này nhé

Với nguồn tài nguyên người dùng lớn, nhãn hàng có thể kết nối với đến nhiều đối tượng khác hàng nhờ vào PR. Khi tiến hành PR trên Facebook, nó sẽ tiếp cận đén những người qua tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm/doanh nghiệp doanh nghiệp.

Với công nghệ phát triển như hiện nay, các nội dung trực tuyến lên ngôi dần chiếm vị trí của các nội dung truyền thống. Chẳng hạn như thay vì đọc tin tức trên báo giấy thì người đọc có thể đọc trên báo điện tử hay facebook. Vì thế khi các nhà PR cho chạy kế hoạch trên facebook sẽ có hiệu quả hơn nhiều với cách truyền thống.

PR có những loại hình nào?

PR có nhiều loại hình tùy thuộc vào mục đích truyền thông của người thực hiện. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những loại hình phổ biến:

  • Loại hình PR sử dụng cách tuyên truyền các thông điệp phối hợp với nhau nhằm để giúp tổ chức đạt được mục tiêu. Cách này để thay sự phân phối thông tin cho lợi ích riêng biệt. Đó là truyền thông chiến lược
  • Loại hình PR giải quyết các vụ việc rắc rối của công ty mang tính tiêu cực. Chẳng hạn như sản phẩm cần được thu hồi, bê bối nhân viên,… Đó gọi là truyền thông về khủng hoảng. Loại hình này khá khó và không phải ai cũng có thể thực hiện được.
  • Loại hình PR xây dựng mối quan hệ với chính phủ, hiệp hội thương mại,… Mục đích vận động thay đổi một số điều khoản trong luật pháp. Ngoài ra còn có mục đích định vị trong doanh nghiệp. Đó gọi là truyền thông công vụ. Loại PR này còn được gọi là vận động hành lang.
  • Loại hình PR này được sử dụng để bảo vệ hay quảng bá danh tiếng của tổ chức. Cách PR được sủ dụng rộng rãi và có hiệu quả nhanh chóng. Đây gọi là truyền thông trực tuyến.
  • Loại hình PR xây dựng mối quan hệ giữa tổ chức và công chúng bằng thông tin liên lạc. Đây gọi là quan hệ truyền thông.
  • Loại hình PR xây dựng danh tiếng cho tổ chức trong cộng đồng địa phương. Đây gọi là quan hệ cộng đồng.
  • Loại hình PR giúp nhân viên nội bộ công ty cảm thấy hài lòng, được tôn trọng. Loại hình và này nhằm thể hiện sự bày tỏ của công ty đến những tích cực của các thành viên vì đóng góp cho tổ chức. Đây được goi là quan hệ nội bộ.

Trong bài viết, tuyển việc làm tại hà nội đã giải đáp cho bạn biết PR là gì trong facebook rồi đấy. Chúc các bạn sẽ có những kế hoạch PR thật sự hiệu quả nhé!